LÀM GÌ BÂY GIỜ CHÁN QUÁ

     
Có đôi khi bạn ngủ dậy, và không muốn làm gì cả. Chưa hẳn là buồn, thất tình, hay bị bệnh gì. Có thể là vào chuỗi ngày vắt gắng kết thúc các trách nhiệm của mình, chúng ta chợt mệt mỏi. Có thể là trên tuyến đường đến mục tiêu, chúng ta chợt thấy ngán nản. Vậy làm cái gi để cứu một ngày khi bạn không muốn làm gì?


Chán. Lười. Không thích làm gì. Đó là những cảm hứng rất nhỏ người. Nếu hiện thời bạn vẫn thấy chán, hãy để câu hỏi:


Vì sao bạn thấy chán? cảm hứng này đã tồn lại thọ chưa? khung hình và ý thức đang mong mỏi nói gì cùng với bạn?

Theo Healthline, chán nản ghê niên có là một trong những triệu chứng của chứng trầm cảm. Những người bị bi quan và tuyệt vọng trong thời hạn dài thậm chí là có tỷ lệ tử vong cao hơn (theo Psychology Today).

Bạn đang xem: Làm gì bây giờ chán quá

Nếu các bạn cảm thấy mình rất cần được sự trợ giúp của các bác sĩ trung khu lý, hãy đừng e dè tìm fan giúp đỡ.

Tuy nhiên, nhằm được xem là một chứng bệnh về tâm lý thì còn các yếu tố lắm. Và phần nhiều các ngôi trường hợp, bạn không gặp mặt chứng căn bệnh nào đâu. Sự chán nản và bi quan không ý muốn làm gì đa phần đến từ bỏ trường phù hợp 2:


Khi lắng nghe chúng ta chia sẻ về sự việc chán của mình, Tú nhận thấy rằng đôi khi chính việc mất định hướng trong cuộc sống đời thường dẫn tới việc chán nản.

Có thể chúng ta không biết bạn thích làm gì, bạn muốn một cuộc sống đời thường ra sao. Vậy nên mỗi ngày bạn chỉ tuân theo những điều khoác định "phải" làm: đi học, đi làm, về nhà, ăn uống uống, ngủ nghỉ... Các bạn không biết lý do mình sống cùng mình sống để triển khai gì...

Sự hằng ngày không biết có tác dụng gì, không có động lực làm cho gì, không tồn tại mong ước gì khiến cho chán nản cứ lởn vởn xung quanh bạn.

Nếu chúng ta cảm thấy mình đã không có kim chỉ nan trong cuộc sống, chúng ta có thể sử dụng một khí cụ rất có ích giúp cho mình thẩm định thực trạng và định hướng cuộc đời chúng ta mà Tú nói tới rất nhiều: Vòng tròn cuộc sống.


*

Nhận ngay lập tức tài liệu này >>

Trường vừa lòng 3: thoải mái và tự nhiên không ước ao làm gì


Nếu nhiều người đang biết mình cần làm gì, và đang trên hành trình dài xây dựng cuộc sống đời thường mình ước ao muốn. Tự dưng một ngày bạn không muốn làm gì, thì các chuyện ổn định thôi.

Tú cũng đã và đang xuất hiện những ngày như vậy.

Đâu ai đi hoài đi mãi được. Rất lâu cũng cần mệt, cũng cần chán, cũng yêu cầu ngồi lại với nghỉ ngơi thư giãn giải trí một chút. Đừng hành hạ bạn dạng thân quá. Hãy mang đến mình đông đảo lúc vơi nhàng, chậm rì rì lại.


Và đọc nội dung bài viết này nhé. Nó là dành cho bạn!

Làm gì khi không muốn làm gì?


Điều đầu tiên bạn đề nghị nhớ khi chúng ta chán nản không muốn làm cái gi là chớ chạy trốn xúc cảm đó. Tú từng thấy nhiều người luôn cố gắng hết sức, tới mức quá sức. Bắt cơ thể, trọng điểm trí thao tác liên tục. Đè nén xúc cảm của bạn dạng thân khi tín hiệu chậm lại. Nhưng chúng ta ơi... Cuộc đời nói ngắn nó ngắn, nói dài nó cũng khá dài. Dành một ngày ra nhằm không làm gì cũng không sao cả mà.

Khi các bạn có tín hiệu không mong làm gì, khung người bạn đang gửi một thông điệp cho bạn. Vậy cho nên hãy nhớ, chớ thẩy những cảm xúc của phiên bản thân sang 1 bên. Hãy tạm ngưng việc tiến đến mục tiêu. Tạm dừng các nhiệm vụ cuộc sống thường ngày của bạn. Nhé!


Vậy họ nên làm gì vào phần đa lúc như thế? Để vẫn cảm thấy một ngày trôi qua ý nghĩa sâu sắc chứ không phí tổn hoài? Để buổi tối nhìn lại, các bạn khẽ mỉm cười "hôm nay là một trong ngày không làm những gì hiệu quả". Cùng nhau share 7 bí quyết sau nhé.


1. Quan tâm bản thân


Khi bạn không thích làm gì, khung hình bạn sẽ rất yếu đuối và cần được yêu thương. Đã bao lâu rồi chúng ta không dành riêng thời gian chăm bẵm cho bạn dạng thân mình?


Hãy đi tắm. Chưa phải kiểu dội nước ào ào rồi ra đâu. Hãy mở nước nóng ngâm bể (nếu có). Hoặc hãy nhằm nước mơn trớn nhẹ tín đồ bạn, trong khi chúng ta làm live show ca nhạc trong đơn vị tắm! Chọn loại sữa tắm chúng ta thích, cảm nhận mùi thơm của nó đọng lại trên da. Những stress theo xoa bóp của doanh nghiệp cũng dần thay đổi mất. Thật tuyệt.


Hoặc hãy làm cho đẹp. Không, Tú không nói chúng ta đi trang điểm đâu. Hãy dành thời gian ủ tóc, lột mặt nạ, dưỡng da. Cắt móng tay móng chân, da thừa domain authority chết. Quan sát vào gương với mỉm cười cợt khi bạn dạng thân vừa được "thanh lọc" với lóng lánh xinh đẹp!


2. Vận động


Motion = Emotion. Vận tải = Năng lượng. Khi bạn thấy thiếu hụt năng lượng, hãy vận động. Cái cảm giác lê thân đi chạy một vòng sảnh khi đang không muốn làm gì không nên là xúc cảm tuyệt vời nhất. Tú đồng ý. Nhưng cảm xúc sau lúc chạy lại cũng chính là một vào những cảm xúc rất "đã"!

Nếu chúng ta không ham mê chạy. Hãy đơn giản và dễ dàng là đi bộ. Hoặc mở YouTube gõ "10 minutes exercise" bạn sẽ thấy tương đối nhiều bài tập ngắn. Hoặc nữa là khiêu vũ nhót trên chỗ. Tin Tú đi. Cảm hứng sau khi ra những giọt mồ hôi sẽ thổi cất cánh sự chán nản của người tiêu dùng qua một góc.


3. Demo thiền định


Nói biện pháp khác, nếu như bạn không ao ước làm gì, thì... đừng làm gì cả. Hãy ngồi yên. Không làm cho gì. Buông lỏng cơ thể. Không lưu ý đến gì. Chỉ cảm nhận bạn dạng thân. Từng hơi thở. Từng thớ cơ. Mỗi cảm thấy từ giác quan của bạn.

Nếu bạn muốn thêm tí "gia vị", hãy mở một bản nhạc không lời. Nhắm đôi mắt lại và cảm thấy giai điệu của từng nhạc cầm trong đó. Hoặc vơi đếm hơi thở của mình.

Xem thêm: Tử Hình Kẻ Giết Hiếp Nữ Công Nhân, Giết Người, Hiếp Dâm Để Cướp… 220

Hoặc nếu như khách hàng không yêu thích "nhắm đôi mắt ngồi không" như vậy, hãy thử cách thức rèn luyện mindful nhỏ dại này. Khi chúng ta bình chổ chính giữa lại, cảm giác ổn định, trung hoà. Chúng ta có thể quyết định làm cho gì lúc này mình muốn.


4. Đổi mới môi trường của bạn


Đơn giản độc nhất là đi tới đâu đó chúng ta chưa tới. Không bắt buộc xa xôi. Một quán coffe bạn thấy hoài bên trên Facebook mà không ghé chẳng hạn. Hoặc đơn vị sách bắt đầu mở. Hay đơn giản và dễ dàng là ra sức viên đi bộ một vòng hít khí trời.

Nếu bạn không tính ra ngoài, thì hãy thay đổi không gian thân quen của bạn. Dọn dẹp vệ sinh lại phòng, góc học tập, làm cho việc. Vứt quăng quật những vật dụng không cần thiết mà bản thân cứ giữ lại mãi không tồn tại lý do. Đặt thiết bị lại đúng vị trí của nó. Dọn bớt thú bông. Dọn luôn luôn mấy cỗ đồ không còn mặc nữa nhằm đem cho. Đặt một chậu cây bé dại nơi góc phòng. Làm cho mới môi trường cũng là làm mới tâm hồn mình.

Đừng quên trong đời sống hiện đại, bạn còn một môi trường thiên nhiên mà các bạn dành thời hạn nhiều lắm. Đó đó là cuộc sống số của bạn. Hãy dọn những ứng dụng bạn không sử dụng trong năng lượng điện thoại. Xoá mấy tấm ảnh không dùng. Quăng quật mấy email đã cũ vào "thùng rác".

Xong rồi hả? Đổi new cho máy tính luôn nè. Xoá các files không còn dùng. Bố trí lại những folders. Luôn tiện thể backup cho máy vi tính một tí. Giả dụ thích bạn có thể dọn dẹp cả ổ cứng, bookmarks, các lưu giữ "watch later", "reading list",... Của bạn.

Không cần tạo áp lực nặng nề làm không còn cho sạch sẽ đâu. Rước đại một cái folder ra cùng dọn mấy files trong đó cho qua thời gian là được. Với nếu hứng thú, bạn cứ liên tục thôi!


5. Làm đều chuyện bé dại nhỏ mình thích


Mở nhạc thật to lớn trong phòng và chìm đắm trong bản nhạc bạn yêu thích. Xuất xắc lôi cỗ bút màu ra với để màu sắc hoạ đề nghị tâm hồn. Hoặc trường đoản cú đan móc một bé thú bông nhỏ. Nữa là đem cây đàn ra và dạo một vài phím nhạc.

Tú thường xuyên dành thời gian để ngồi mặt cái ghế cạnh cửa sổ và gọi vài trang sách. Tuyệt ngồi coi một bộ phim mình thích. Rất nhiều thứ thường xuyên được liệt vào "phí thời gian" thì đấy là lúc để thương cảm mình này. Nhưng lại đừng nằm nhiều năm coi TV một ngày dài nha... Không tốt cho mức độ khoẻ và trí não của khách hàng đâu.

Bạn cũng hoàn toàn có thể ngồi viết một câu chuyện, doodle vài ba hình hoạ, nghiên cứu về "tại sao mèo có 9 mạng". Sản xuất dựng và nghiên cứu là hai các bước đốt thời gian vô cùng công dụng và thoả mãn.


6. Kết nối với các tâm hồn khác


Bắt điện thoại cảm ứng lên với rủ một người các bạn đi cà phê. Mở Facebook và trò chuyện với người bà mẹ lâu ngày chưa trọng tâm sự. Liên kết với người khác đang làm vai trung phong hồn bạn nóng lên nhiều.

Nếu bạn không muốn thì thầm với ai? Hãy liên kết với bản thân mình. Rước một tờ giấy và cây bút (đừng dùng máy vi tính nhé) cùng hãy bắt đầu với "Lâu lắm rồi mình bắt đầu ngồi và viết ra những gì đang suy nghĩ..."

Đừng đặt nặng yêu cầu nào cho phiên bản thân cả. Thời 4-trang-vở-đầy-chữ cho bài bác tập làm cho văn qua rồi (nếu chúng ta chưa qua thời đó, thì tối thiểu cũng không hẳn là hôm nay!). Hãy cứ viết đông đảo gì ai đang nghĩ. Thậm chí còn cả "không biết viết gì đây và vì sao mình làm cái trò nhảm nhí này". Cứ viết thôi. Cùng sau khoảng 10" như vậy. Các bạn sẽ thấy giỏi hơn nhiều đó.


Đôi khi chúng ta không rất cần được xoay đưa cả thế giới để thấy trường đoản cú hào về phiên bản thân mình. Hãy làm hầu như điều nhỏ tuổi nhỏ mà các bạn thường tránh né với nguyên nhân "Còn những việc đặc trưng hơn để làm". Vào một ngày không thích làm gì, đây là những điều hoàn hảo và tuyệt vời nhất để ghi vào danh sách thành công của bạn.

Rửa bát đĩa ngay lúc ăn xong. Xếp mấy bộ áo xống bạn ko mặc nữa vào kho hoặc lấy bán. Lau chùi giường. Quét phòng. Vệ sinh dọn góc học tập, làm việc của bạn. Quăng quật rác vào thùng. Tưới vài chậu cây....

Những điều nhỏ tuổi nhỏ xinh xinh ấy khiến cho một ngày của công ty bỗng "hiệu quả" rộng nhiều. Yay!!


Đừng hóng chán mới kiếm việc làm


Muốn làm cái gi hiệu quả, thì các bạn cũng đề nghị lên chiến lược trước. Việc muốn hiệu quả trong số đông ngày chúng ta không muốn làm cái gi cũng vậy. Bạn cần lên kế hoạch bạn sẽ làm gì cơ hội đó (khi trọng tâm trí bạn còn đang hăng hái hứng khởi). Thử tưởng tượng xem, khi bạn đang ngán nản, bạn sẽ chỉ ước ao nằm lê ra đó, coi TV, ngủ, chờ ngày dần trôi... Đâu ra nhiệt huyết để làm điều gì cho kết quả chứ! Nói chi tới sự việc nghĩ cho tới chúng.

Xem thêm: Khôi Phục File Đã Xóa Android, Cách Khôi Phục Các Tệp Đã Xóa Nhanh Nhất

Vậy cho nên hãy vẽ đường cho chính mình chạy trước đó. Hôm nay, hãy ngồi lại cùng ghi ra vài ba điều bạn cũng có thể làm vào trong ngày bạn thấy không muốn làm gì. Hoặc bookmark bài viết này lại để hôm làm sao hết năng lượng thì nhớ xuất hiện thêm đọc.