BÀI TẬP CHO CHÂN VÒNG KIỀNG

     

Chân vòng kiềng không chỉ có làm sút tính thẩm mỹ và làm đẹp của khung người mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức mạnh và chuyển động sinh hoạt thường xuyên ngày. Chân vòng kiềng là gì và hoàn toàn có thể chữa khỏi trọn vẹn không? đứng đầu 9 bài xích tập khắc phục và hạn chế chân vòng kiềng tác dụng được share dưới đây sẽ giúp bạn nâng cấp vóc dáng vẻ cơ thể, giảm nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật.

Bạn đang xem: Bài tập cho chân vòng kiềng

1. Chân vòng kiềng và tại sao bị chân vòng kiềng

Chân vòng kiềng (khớp gối quay vào trong bẩm sinh) là tình trạng đầu gối chân bị lệch cùng xoay vào phía bên phía trong nhưng giải pháp xa nhau, vòng chân uốn cong như cánh cung dù 2 mắt cá chân chạm gần kề vào nhau. Chân vòng kiềng không chỉ ảnh hưởng đến trực tiếp đến ngoại hình, mất thăng bằng, khả năng vận động bị hạn chế mà còn hỗ trợ tăng nguy cơ xuất hiện các bệnh tương quan đến khớp.

Có 2 loại chân vòng kiềng là chân vòng kiềng sinh lý và bệnh lý. Chân vòng kiềng tâm sinh lý sẽ tự điều chỉnh theo thời gian do xương với khớp bị cụ đổi trong bụng mẹ, phổ biến ở trẻ nhỏ. Chân vòng kiềng bệnh lý có tỉ lệ mắt ít, xuất hiện ở người độ tuổi thanh thiếu niên.

*

Chân vòng kiềng là tình trạng đầu gối bị lệch, cách xa nhau

Một vào số tại sao sau gồm thể làm cho xuất hiện tình trạng chân vòng kiềng:

Bệnh Blount (rối loạn tăng trưởng xương chày): Thường xuất hiện phổ biến ở phụ nữ, trẻ em béo phì người Mỹ gốc Phi.Bệnh bé xương: Thiếu hụt vitamin D làm cho xương bị mềm với yếu đi so với bình thường, dễ làm chân bị cong vì không chịu được trọng lượng cơ thể.Bệnh lùn: Rối loạn tăng trưởng xương tạo cho xương khó khăn phát triển thêm.Bệnh Paget: Ảnh hưởng xấu đến quá trình liền xương.Gãy xương ko được phục hồi đúng cách.Xương vạc triển bất thường hoặc loạn sản sụn xương.Ngộ độc chì/flo.

2. Tất cả chữa chân vòng kiềng hoàn toàn được không?

Việc gồm chữa được chân vòng kiềng hay không là cả một quy trình dài với cần dựa trên nhiều yếu tố: phương pháp điều trị, độ tuổi, độ cong của chân, kết cấu xương…

Nếu gặp phải tình trạng bị chân vòng kiềng bệnh lý cố định khó vắt đổi, biện pháp chữa duy nhất là thực hiện phẫu thuật. Còn đối với người bị chân vòng kiềng bởi căng cơ, thực hiện đều đặn những bài tập tác động đến cơ bắp cùng đầu gối chân sẽ giúp cải thiện đáng kể hình thức với tăng cường sức mạnh đến hông, chân.

*

Dùng dụng cụ hỗ trợ khắc phục chân vòng kiềng

Một số phương pháp khắc phục chân vòng kiềng hiện ni đang được sử dụng:

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng: cân nặng đối hàm lượng các chất qua chế độ ăn sản phẩm ngày, đặc biệt là bổ sung canxi, vitamin D3, MK7.Giảm cân (Áp dụng với người thừa cân): Giảm áp lực lên đầu gối cùng chân.Tập thể dục thường xuyên: Cải thiện tính linh hoạt với phục hồi chức năng đầu gối, tăng cường cơ bắp.Dùng dụng cụ chỉnh hình hỗ trợ: Sử dụng lót giày cho người bao gồm chiều lâu năm 2 chân chênh lệch, cải thiện dáng đi với giảm những cơn đau. Nẹp chỉnh hình phù hợp hợp cần sử dụng cho trẻ em dưới 8 tuổi để xương được phát triển cân nặng bằng.Phẫu thuật: Chèn tấm kim loại vào trong đầu gối hoặc phẫu thuật cắt xương. Giành riêng cho trường hợp người lớn bị chân vòng kiềng cực nhọc điều trị bằng phương pháp thông thường.

3. đứng đầu 9 bài tập khắc phục chân vòng kiềng hiệu quả nhất

Người bị chân vòng kiềng vẫn có thể tập thể dục bình thường để cải thiện, tuy nhiên cần để ý lựa chọn chế độ luyện tập nhẹ nhàng hạn chế tác động xấu đến chân. Tham khảo ngay các bài tập đến chân vòng kiềng dưới đây:

3.1. Bài tập chân vòng kiềng: Foam Roller Toe Touch

Bài tập có tác dụng hiệu quả, cải thiện tình trạng chân vòng kiềng nhờ ống lăn massage/khăn cuộn được kẹp giữa 2 chân kích hoạt cơ đầu gối. Tư thế người ở trạng thái cúi xuống, tay chạm ngón chân.

Các bước thực hiện bài xích tập Foam Roller Toe Touch:

Ở giữa 2 đầu gối kẹp một ống lăn massage hoặc khăn cuộn làm sao để cho khoảng bí quyết giữa 2 cẳng bàn chân khoảng 8 - 10 cm.Ép ống lăn giữa 2 chân vào. Gập người về phía trước thấp nhất có thể, tay chạm đến ngón chân, đầu gối giữ thẳng trong lúc gập.Trở lại tư thế chân ban đầu với giơ tay lên cao. Lặp lại động tác bên trên 10 lần.

Bài tập chân vòng kiềng: Foam Roller Toe Touch

3.2. Toes-In Squat chữa chân vòng kiềng

Bài tập Toes-In Squat dồn lực tác động chủ yếu vào cơ đùi trong, kéo đầu gối về phía trung trung ương khắc phục tình trạng chân vòng kiềng.

Thực hiện bài tập Toes-In Quat lần lượt theo những bước sau:

Hai chân dạng rộng, khoảng cách giữa 2 cẳng chân khoảng 20cm.Để cẳng chân để ngón chân cái hướng vào nhau.Thực hiện tư thế Squat xuống càng thấp càng tốt, tay vươn thẳng về phía trước hoặc để sau đầu để giữ thăng bằng.

Bài tập Toes-In Squat chữa chân vòng kiềng

3.3. Bài bác tập Side-Lying Hip Internal Rotation

Các động tác trong bài tập chân vòng kiềng này tác động chủ yếu đến các cơ, yêu cầu luân phiên chân cùng hướng đầu gối về phía trước. Bạn cần thực hiện bài bác tập này khoảng 10 lần mang lại mỗi mặt chân, đồng thời gồm thể trang bị thêm dải dây phòng lực nhỏ hỗ trợ thực hiện đúng động tác với tăng thêm độ căng những cơ.

Xem thêm: Hướng Dẫn Học Cách Thôi Miên Người Khác, Cách Thôi Miên Cơ Bản Cho Những Người Mới Bắt Đầu

Thứ tự thực hiện bài bác tập Side-Lying Hip Internal Rotation:

Cơ thể nằm nghiêng, 2 chân chồng lên nhau và đầu gối cong đến 90 độ.Giữ ở tư thế trên làm sao để cho từ đầu đến đầu gối tạo thành một đường thẳng, đầu gối với chân gập vuông góc phía sau.Đầu gối từ từ khép lại, Nâng từ từ chân lên phía trần bên sau đó từ từ hạ xuống.

Bài tập Side-Lying Hip Internal Rotation

3.4. Figure Four Stretch khắc phục chân vòng kiềng

Bài tập này cũng yêu thương cầu hướng đầu gối vào mặt trong, căng cơ mông với cơ hông được thư giãn. Cần chuẩn bị thảm tập cao su, thực hiện tư thế Figure Four Stretch khoảng 30 giây sau đó đổi bên.

Cách thực hiện:

Tư thế nằm ngửa, chân đặt bên trên mặt sàn và đầu gối cong lại.Ở khe hở giữa đầu gối trái cùng phải, đưa tay phải qua để nắm lấy phần trước ống chân trái cùng tay trái giữ mặt trước ống chân trái. Nhì tay nắm vào nhau.Kéo đầu gối trái về phía ngực, ngả người ra phía sau cùng kéo căng cơ mông phải.

*

Bài tập đến chân vòng kiềng Figure Four Stretch

3.5. Tập với đai bó chân

Các bước thực hiện:

Lưng thẳng ngồi trên ghế với hai chân vuông góc với mặt sàn.Sử dụng đai bó chân lần lượt vào những vị trí: đùi, đầu gối, bắp chân, cổ chân. Đặc biệt, ở phần đầu gối cần nịt chặt hơn so với những bộ phận khác.Nhẹ nhàng bóc tách 2 chân ra song song kết hợp với kéo giãn đai tối đa có thể trong một - 1,5 phút. Thực hiện lặp lại động tác thường xuyên với cường độ phụ thuộc theo sức khỏe.3.6. Bài tập đến chân vòng kiềng nâng chân với vòng

Để áp dụng bài tập nâng chân với vòng chữa chân vòng kiềng, bạn cần chuẩn bị một thảm tập cao su thiên nhiên và vòng nhựa nhỏ tất cả kích cỡ điều chỉnh được linh hoạt.

Quy trình thực hiện:

Tư thế nằm ngửa, tay duỗi ra để với bàn tay úp xuống thảm tập. Vòng nhựa kẹp giữa 2 cổ chân, đầu gối xay vào nhau để giữ chiếc vòng.Từ từ đưa chân thuộc vòng giữ nguyên tư thế với nhấc lên cao, thân bên trên nhổm dậy. Với tay để thẳng hướng về phía bàn chân.Duy trì tư thế 45 - 60 giây.Trở về trạng thái bạn đầu. Lúc mới tập chưa quen thì bao gồm thể để vòng gồm đường kính vừa với chân, sau đó dần dần điều chỉnh nhỏ lại.

*

Cách khắc phục chân vòng kiềng bằng nâng chân với vòng

3.7. Ngồi uốn gập người

Người tập cần chuẩn bị sẵn thảm tập Yoga cùng cuốn sách có độ dày từ 5 - 7cm. Thực hiện động tác ngồi uốn gập người mang đến chân vòng kiềng như sau:

Ngồi trên thảm, nhì chân duỗi thẳng và bàn chân chạm vào nhau. Quyển sách kẹp ở giữa 2 đầu gối.Cúi người xuống bàn tay ôm lấy bàn chân làm sao cho cả chân cùng lưng vẫn được giữ thẳng trong 60 - 90 giây.Trở về tư thế ban đầu cùng lặp lại động tác như đã thực hiện. Dần dần giảm độ dày của quyển sách xuống để 2 đầu gối càng ngày càng được gần nhau hơn, cải thiện tình trạng chân vòng kiềng.

*

Ngồi uốn gập người

3.8. Cải thiện tình trạng chân vòng kiềng với tư thế chữ A

Dụng cụ cần chuẩn bị cho bài bác tập này cũng giống với động tác ngồi uốn gập người là thảm tập cao su đặc và quyển sách dày 5 - 7 cm.

Thực hiện tư thế chữ A đến chân vòng kiềng như sau:

Tư thế đứng thẳng, nhị chân khép gần cạnh vào nhau và sách kẹp giữa 2 đầu gối.Từ từ cúi người, đôi tay chống dưới đất, tư thế giống như chữ A. Khoảng giải pháp giữa 2 cẳng chân và tay chống phải hơn độ lâu năm của cánh tay.Duy trì tư thế trên trong thời gian từ 60 - 90 giây. để ý chân phải thẳng và không được khuỵu đầu gối.Trở về vị trí ban đầu, lưng đứng thẳng. Nắn đầu gối chân tốt hơn khi đã tập thân quen bằng cách đổi quý phái cuốn sách mỏng hơn.

*

Chữa chân vòng kiềng với tư thế chữ A

3.9. Tư thế rắn hổ mang kết hợp cần sử dụng sách

Ở bài tập yoga rắn hổ sở hữu này, quyển sách chỉ cần bao gồm độ dày 3 - 5 centimet là phù hợp.

Xem thêm: Bài Thuyết Trình Về Năng Lượng Mặt Trời Lý Thuyết Và Ứng Dụng

Các bước thực hiện như sau:

Hai đầu gối kẹp sách ở tư thế nằm úp người xuống thảm tập.Tay chống thẳng xuống thảm, thân bên trên giữ thẳng lưng và vươn cao hết cỡ, hơi ngửa ra sau để những đốt sống được co giãn.Mắt ngước lên cao, chân kẹp chặt giữ sách từ 1 - 1 phút 30 giây.Từ từ thả lỏng trở về tư thế chuẩn bị. Thực hiện lặp lại bài tập phù hợp với thể lực.